การวิจัยในชั้นเรียน
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโนนเมือง
การวิจัยเรื่อง การแก้ปัญหาพฤติกรรมเด็กนักเรียนชอบเคี้ยวหมากฝรั่ง
การวิจัยชั้นเรียนโดย นางนิภา เติบโต ผู้ช่วยผู้ดูแลเด็กอนุบาลและปฐมวัย
ปัญหาการวิจัย
เด็กนักเรียนชอบเคี้ยวหมากฝรั่ง
เด็กนักเรียนชอบเคี้ยวหมากฝรั่ง
สาเหตุ/ความสำคัญของปัญหาของการวิจัย
เด็กหญิงขวัญจิรา โหมสันเทียะ เด็กหญิงเขมจิรา โหมสันเทียะ มีพฤติกรรมชอบเคี้ยวหมากฝรั่ง แทนการกินขนมที่มีประโยชน์
วัตถุประสงค์การวิจัย
เพื่อแก้ปัญหาพฤติกรรมการชอบเคี้ยวหมากฝรั่งของเด็กหญิงขวัญจิรา โหมสันเทียะ เด็กหญิงเขมจิรา โหมสันเทียะ
วิธีดำเนินการ/วิธีการแก้ไข
1. สนทนากับเด็กถึงประโยชน์การรับประทานอาหารต่างๆ
2. สนทนาถึงโทษของการเคี้ยวหมากฝรั่ง
3. มีข้อตกลงกับเด็ก ถ้าชื้อหมากฝรั่งครูจะยึดไปทิ้งขยะไม่ให้รับประทาน
เครื่องมือการวิจัย
1. การสังเกต
2. บันทึกรายบุคคล
ระยะการดำเนินงาน
1. วางแผนวิจัย 1 วัน
2. ดำเนินวิจัยเก็บข้อมูล 7 วัน
3. วิเคราะห์ข้อมูล 1 วัน
4. สรุปเขียนรายงาน 1วัน
ผลการวิจัย
เด็กหญิงขวัญจิรา โหมสันเทียะ เด็กหญิงเขมจิรา โหมสันเทียะ ไม่ชื้อหมากฝรั่งมาเคี้ยวอีก แต่ชื้อขนมที่มีประโยชน์และรับประทานข้าวมากขึ้น