วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

บทคัดย่อภาคนิพนธ์

หัวข้อภาคนิพนธ์                         ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการบริหารจัดการศูนย์พัฒนา เด็กเล็กบ้านโนนเมือง  ตำบลโนนเมืองพัฒนา  อำเภอด่านขุนทด   จังหวัดนครราชสีมา
ชื่อนักศึกษา                               นางนิภา  เติบโต
สาขา                                        การบริหารการศึกษา
มหาวิทยาลัย                              บัณฑิตวิทยาลัย  มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
อาจารย์ที่ปรึกษาภาคนิพนธ์        รองศาสตราจารย์  ดร. จิตรี  โพธิมามกะ
ปีการศึกษา                                2552

บทคัดย่อ
                       
                        การศึกษาเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ปกครอง ที่มีต่อการบริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโนนเมือง ตำบลโนนเมืองพัฒนา อำเภอด่านขุนทด  จังหวัดนครราชสีมา จำแนกตามภูมิหลังของผู้ปกครอง ใช้วิธีการศึกษาเชิงสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ปกครอง จำนวน 108คน ผู้ศึกษาใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( )  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD.) สถิติทดสอบค่าที  (t - test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One way  ANOVA)
                        ผลการศึกษาพบว่า
                        1. ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการบริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโนนเมือง  ตำบลโนนเมืองพัฒนา  อำเภอด่านขุนทด  จังหวัดนครราชสีมา โดยภาพรวมผู้ปกครอง มีความพึงพอใจในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ลำดับ 1 คือ ด้านหลักสูตร ลำดับที่ 2 คือ ด้านการมีส่วนร่วมและการสนับสนุนจากชุมชน ลำดับ 3 คือ ด้านอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อม และลำดับสุดท้าย คือ ด้านวิชาการ
                                2. การทดสอบสมมติฐาน พบว่า ผู้ปกครองที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษาสูงสุด อาชีพ และรายได้ต่างกันมีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโนนเมือง ตำบลโนนเมืองพัฒนา  อำเภอด่านขุนทด  จังหวัดนครราชสีมา โดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น